หุ่นยนต์บริการ (Service Robot) สำหรับบริษัท โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ช่วยแบ่งเบาภาระพนักงาน เพิ่มประสิทธิภาพองค์กร

หุ่นยนต์บริการ (Service Robotสำหรับบริษัท โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ช่วยแบ่งเบาภาระพนักงาน เพิ่มประสิทธิภาพองค์กร

keenonrobot

โดยในปี 2564 นี้ทางบริษัทเฉิงกังได้รับการแต่งตั้งจาก Keenon Robot ให้เป็นตัวแทนจำหน่าย หุ่นยนต์บริการ (Service Robot) ในโรงงานอุตสาหกรรม ในยุค New Normal ชีวิตวิถีใหม่ ที่หลากหลายธุรกิจเริ่มมีการปรับตัว รวมถึงโรงงานอุตสาหกรรม ที่จำเป็นต้องมีการเว้นระยะห่าง

 keenonrobot

หุ่นยนต์บริการ (Service Robot) เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเติมเต็มในสิ่งที่มนุษย์ทำไม่ได้ และ "เทคโนโลยีของ หุ่นยนต์บริการ (Service Robot) ถูกพัฒนามาเพื่อให้มนุษย์ใช้งานได้ง่ายที่สุด" รวมถึงการทำงานร่วมกับมนุษย์ หุ่นยนต์บริการ (Service Robot) จึงมีฟังก์ชั่นของการทำงานที่ไม่ซับซ้อนใครก็สามารถใช้ได้ เน้นการใช้งานที่ง่ายที่สุดเพื่อแบ่งเบาภาระของพนักงานเป็นสำคัญ

keenonrobot

หุ่นยนต์บริการ (Service Robot) ก็ยังสามารถนำมาใช้เป็นหุ่นยนต์ส่งของ กับบริษัท โรงงานอุตสาหกรรม ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเดินในไลน์ผลิต การนำส่งเอกสารไปยังแผนกต่างๆ เป็น Front Office , ห้องประชุม สัมมนา เสิร์ฟน้ำ เสิร์ฟกาแฟ ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของพนักงานที่ต้องเสียเวลาในการเดินไปเดินมาได้ปฎิบัติหน้าที่ในส่วนอื่นๆให้เกิดประสิทธิภาพแก่องค์กรได้ดียิ่งขึ้น ลักษณะการทำงานคล้ายกับหุ่นยนต์ AGV แต่มีความคล่องตัวสูงกว่ารวมถึงราคาประหยัดกว่าพอสมควร

keenonrobot

หุ่นยนต์บริการ Service Robot หรือ หุ่นยนต์ส่งของ สามารถเดินต่อเนื่องได้ถึงวันละ 7ชม. คิดเป็นระยะทางก็ประมาณ 20-30 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ1ครั้ง โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 1.2เมตร ต่อวินาที(ในบางรุ่น)แต่ถ้าหากเป็นการใช้งานทั่วไปแบตเตอรี่ก็สามารถใช้งานได้ถึง 12ชม. ต่อการชาร์จ1ครั้ง สำหรับการชาร์จในแต่ละครั้งก็ใช้เวลาเพียง 4ชม. สำหรับถาดวางหรือชั้นวางสามารถรับน้ำหนักได้ชั้นละ 10กิโลกรัม และหุ่นยนต์บริการสามารถรับโหลดน้ำหนักได้ถึง 50กิโลกรัม

keenonrobot

ข้อจำกัดของหุ่นยนต์บริการ Service Robot ในการใช้งานก็คือ หุ่นยนต์ส่งของนี้เหมาะกับสถานที่แบบปิด (indoor) และเป็นพื้นเรียบเท่านั้น และเพดานด้านบนต้องมีความสูงจากพื้นไม่เกิน8เมตรสำหรับการติดตั้งมาร์คเกอร์ (ในบางรุ่น)

 keenonrobot

ในยุคอุตสาหกรรม 4.0 รวมถึงยุคชีวิตวิถีใหม่ New Normal หากมองถึงความคุ้มค่าในการใช้งานแล้วถือเป็นอีกทางเลือกที่คุ้มค่าเป็นอย่างยิ่งสำหรับบริษัทหรือโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่จะนำหุ่นยนต์บริการ หุ่นยนต์ส่งของ Service Robot นี้มาประยุกต์ใช้กับงานของตนเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของพนักงาน โดย เฉิงกังฯ เป็นผู้ดูแลให้แบบครบวงจร ตั้งแต่การสำรวจพื้นที่ติดตั้ง การวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาหน้างานจนลูกค้าพอใจ รวมถึงการบริการหลังการขาย ในส่วนของการเข้าไปดูแล service การอัพเกรดต่างๆ ส่วนลดค่าอะไหล่ และการต่อประกันในปีถัดไป

 

หุ่นยนต์บริการทุกรุ่นของเรา